em-van-tin-the-gioi-nay-von-di-rat-tot-dep
Daily thought of a sensitive girl

Em vẫn tin thế giới này vốn dĩ rất tốt đẹp

Em vẫn luôn tin vào những điều xinh đẹp trên thế giới này, vào tình yêu vĩnh cửu, vào ánh mặt trời rạng rỡ đủ sưởi ấm cả nhân gian, vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ đến một ngày sẽ nhận được hồi âm, tin vào cơn gió lạnh mưa giông sẽ làm em thêm kiên cường mạnh mẽ, tin cả vào mỗi lời hứa một khi đã nói ra nhất định sẽ được thực hiện, cùng với nỗ lực của người nói ra, mang theo kỳ vọng của người nhận được, ví dụ như là, bên nhau trọn đời vì tình yêu chứ không phải vì điều gì khác! Vài người bảo em ngây thơ, vài người nói em ngốc ngếch, vài người chất vấn em bao nhiêu tuổi rồi, sao những chuyện em tin đều nghe hoang đường!

Bạn em còn bảo thế giới này chẳng có gì ngoài đớn đau. Em cũng chẳng dám phủ nhận. Vì chứng cứ thì đầy rẫy ngoài kia. Và dẫu có vài chuyện thực sự vượt quá sức tưởng tượng của em, hay có vài người thực sự khiến em sợ hãi không dám nghĩ về…

Thì em vẫn tin thế giới này vốn dĩ rất tốt đẹp!

Vì hơn chín ngàn ngày được sống, vài trăm ngày, hay vài ngàn ngày chờ đón ánh bình minh, ánh bình minh nào với em cũng rạng rỡ, ấm áp và chữa lành!

Vì mỗi nơi em từng đi qua, mỗi khoảnh khắc em từng trải, mỗi người em từng gặp, mỗi giây phút em từng sống, cả thế giới rộng lớn đẹp đẽ ngoài kia, hay tâm hồn nhỏ bé nhạy cảm ở bên trong em nữa, mỗi ngày mỗi ngày đều nhắc em nhớ về những điều ấm áp, những sự xinh đẹp và cả những dịu dàng, mà em từng được nhận, hay em từng gửi đi.

Và, cũng có vài người, đồng ý thấu hiểu, nguyện ý bên cạnh, luôn ủng hộ và sẵn sàng bảo vệ những điều xinh đẹp mà em vẫn luôn tin!

Vì thế giới này vẫn không ngừng gửi tới em những lời hồi âm ấm áp, thế nên em nguyện ý gửi lại những dịu dàng. Dịu dàng lắng nghe, dịu dàng tin tưởng, sau đó dịu dàng trưởng thành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *