nam-dau-tien-khong-o-nha-luc-giao-thua
Daily thought of a sensitive girl,  Những câu chuyện từ rất lâu về trước

Năm đầu tiên không ở nhà lúc giao thừa

Năm đầu tiên không ở nhà lúc giao thừa, ở giữa biển người, gom góp hết nhớ nhung mà ghi lại vài chữ!

Dẫu không được ở nhà, thì mình vẫn thích Tết! Thích cái không khí bận rộn loanh quanh, nhưng đầy đủ cả gia đình! Thích mùi nhang khói quanh quẩn khắp nhà đêm 30 Tết, thích mùi thịt gà luộc, xôi gấc tràn ngập khắp căn bếp, rồi được đưa lên bàn thờ cúng giao thừa, thích nhìn bố ngồi cắn hạt dưa xem Táo Quân, thích cùng mẹ lên chùa cắm nén nhang cầu nguyện cho năm mới, thích được cùng anh trai đi chọn vài bông hoa cắm để bàn, hay đứng trên ban công tầng 2 đốt pháo bông hoà cùng tiếng pháo hoa vọng từ đằng xa và tiếng Chủ tịch nước chúc Tết vang lên từ chiếc ti vi dưới tầng 1! Những ký ức đó xinh đẹp và ấm áp quá đỗi đến mức mình chưa từng nghĩ sẽ có năm nào đó mình không ở nhà lúc chuyển giao năm mới!

Cảm ơn gia đình của Kim, rất nhiều! Giữa ngàn vạn người đi qua trước mặt, dù vô tình hay cố ý đều đã đi thật xa, chỉ có mọi người vẫn ở lại cạnh con như cũ, lúc nào cũng đợi con quay về! Những người luôn thấu hiểu cho sự nhạy cảm của con, luôn nỗ lực để bước vào thế giới của con, chữa lành và yêu thương con vô điều kiện!

Có một vài lời, Gửi Kim của 2022, tớ cảm ơn cậu!

Cảm ơn cậu đã yêu thương và bảo vệ đứa trẻ như tớ, trong suốt 365 ngày qua! Cảm ơn cậu đưa tớ đi thật xa nhưng cũng mang đến thật nhiều những người yêu thương tớ về cạnh! Cảm ơn cậu đã hết lòng ủng hộ vun vén cho những ước mơ và dự định của tớ, hết lòng nỗ lực và phấn đấu vì những mục tiêu tương lai của chúng mình! Cảm ơn cậu vì có đôi lần đứa trẻ này bướng bỉnh phạm sai lầm, nhưng mà cậu vẫn kiên định đồng hành, vỗ về những nỗi đau và không ngừng củng cố thêm tình yêu của tớ với thế giới này!

Dẫu đã từng có chuyện gì xảy ra, tớ tha thứ cho cậu! Tớ tha thứ cho hết thảy những lựa chọn và quyết định sai lầm của cậu, những tiêu cực mà cậu đã suy nghĩ và ôm lấy trong lòng, những lần cậu yếu đuối muốn từ bỏ! Miễn là cậu đừng lặp lại những lỗi lầm, sai trái và tiêu cực đó thêm nữa!

Tớ chấp nhận là có những lúc cậu yếu đuối, cậu không hoàn hảo, cậu vỡ vụn, cậu mất đi lý trí, cậu xấu tính, cậu cư xử tệ! Dù cậu có trở nên xấu xí và méo mó, tớ chấp nhận và sẽ nỗ lực để cậu trở nên tốt hơn!

Gửi Kim của 2023,

Tớ chỉ muốn nhắc cho cậu nhớ, cả thế giới đều đang nỗ lực để bảo vệ và chữa lành cho cậu!

Tớ cũng chẳng đặt trên vai cậu gánh nặng phải thành đạt, phải giàu có, phải thế nọ thế kia. Tớ chỉ cần cậu mỗi ngày đều thật nỗ lực theo đuổi ước mơ của mình, thật vui vẻ, hạnh phúc, trao đi yêu thương, và nhận lại yêu thương!

Và tớ muốn cậu biết là, dù thế nào, tớ vẫn sẽ rất yêu cậu, thật nhiều! Dù cho là trong đêm đen tối tăm lạnh lẽo, hay là những ngày mặt trời chiếu rạng ấm áp! Dù là những đêm đông mưa rả rích không ngơi, hay là những ngày hạ nắng vàng chói chang rực rỡ!

Ôm Kim một cái, thật lâu! Tớ chúc phúc cho cậu, cũng chúc cậu sau này, dẫu là trên đường gập ghềnh sỏi đá hay là trải thảm gấm hoa, thì Kim vẫn giữ được trái tim thiện lương như thuở ban đầu!

Chiếc caption viết nháp từ sinh nhật, viết thêm hồi Tết dương, đến tận Tết âm mới viết thêm rồi public

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *